วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

วันศุกร์ ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554





















การปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายของพรรคภูมิใจไทย พยายามที่จะหยิบยกความเป็นมาของพรรค ซึ่งแตกตัวมาจากพรรคพลังประชาชนซึ่งถูกยุบไปในช่วงก่อนหน้านี้ ขึ้นมาชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งยืนยันความเป็นพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อคนอีสาน และมีผลงานชัดเจน เพื่อเรียกคะแนนเสียงของชาวอีสานให้มากขึ้น ขณะที่โฆษกพรรคเตรียมร้อง กกต.พรุ่งนี้ กรณีพ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเวทีเสื้อแดง
การปราศรัยใหญ่ในวันนี้ มีแกนนำคนสำคัญของพรรคหลายคน ทั้งนายชัย ชิดชอบ นายโสภณ ซารัมย์ และนายศุภชัย ใจสมุทร ขึ้นเวทีเรียกคะแนนเสียงจากชาวกาฬสินธุ์ โดยแกนนำได้ใช้เวทีนี้ชี้แจงที่มาของพรรค พร้อมกับเหตุผลที่กลุ่มเพื่อนเนวิน ต้องแยกตัวจากพรรคพลังประชาชนมาตั้งพรรคภูมิใจไทย โดยยืนยันว่าการตั้งพรรคใหม่ไม่ได้เป็นการเนรคุณ แต่เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้

นอกจากนี้ได้หยิบยกความเป็นพรรคการเมืองของคนอีสานที่มีผลงานชัดเจนรวมถึงนโยบายหลัก ที่ยังเน้นประชานิยม โดยเฉพาะโครงการประกันราคาข้าวโครงการปลดหนี้เกษตกรและโครงการถนนไร้ฝุ่น มาตอกย้ำเรียกคะแนนเสียงครั้งสุดท้าย โดยมั่นใจว่าจะคว้าเก้าอี้ ส.ส.ได้ไม่น้อยกว่า 2 ที่นั่งในกาฬสินธุ์และจะได้เก้าอี้ในสภาไม่น้อยกว่า 70 ที่นั่ง

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทรโฆษกพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปยื่นร้องเรียนต่อ กกต.ในกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินในเวทีของคนเสื้อแดง ซึ่งมีคำพูดบางช่วงที่เป็นการให้ร้ายผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย ส่งผลกระทบต่อคะแนนเสียงของพรรค และถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน โดยต้องการให้ กกต.พิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจังและเชื่อว่าเรื่องนี้อาจรุนแรงถึงขั้นยุบพรรคเพื่อไทย


ขณะเดียวกันนายศุภชัย ได้พูดถึงกรณีคำสั่งโยกย้ายผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสุรินทร์ หลังจากมีข่าวว่าไปนั่งกินข้าวกับคนของพรรคภูมิใจไทยว่า ต้องการให้หน่วยงานขอรัฐพิจารณาให้รอบด้าน และหากพบว่ามีการกระทำผิดไม่ว่าจะเป็นพรรคใด ก็ขอให้เอาผิดอย่างจริงจังให้เท่าเทียมกัน รวมถึงเรื่องการที่มีข่าวคนของพรรคเพื่อไทยให้ผลประโยชน์กับสื่อมวลชนเพื่อให้ออกข่าวสนับสนุน ก็ต้องการให้กกต.เร่งตรวจสอบเรื่องนี้อย่างจริงจังเช่นกัน
ขณะที่นายชัย ชิดชอบ แกนนำคนสำคัญของพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการทุจริตหาเสียงเลือกตั้ง ว่าขณะนี้มีหลักฐานที่จะยื่นร้องเรียนต่อ กกต.หลายเรื่อง แต่จะรอให้การเลือกตั้งผ่านพ้นไปก่อนค่อยดำเนินการ


สำหรับพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ มี 6 เขตเลือกตั้ง เดิมเป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 เขต แต่ปีนี้พรรคภูมิใจไทยคาดหวังจะได้ 2-3 ที่นั่ง จากผู้สมัครเขต 1 คือนายชัย คูสกุลรัตน์ ซึ่งมีภรรยาเป็นอดีต สจ.ในพื้นที่และเขต 4 ที่มีคะแนนเสียงมาแรงในช่วงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา


วีดีโอที่เกี่ยวข้อง
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น